CÓ GÌ MỚI?
Cập nhật

Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm

Search Engine Optimization (SEO)


1.      SEO là gì?
Tiếp thị trên công cụ tìm kiếm (Search Engine Marketing, viết tắt là SEM) = SEO + PPC. 
-          PPC (Pay Per Click, với Google là dịch vụ Quảng cáo Google Adwords) là hình thức quảng cáo trả tiền để được xuất hiện trên trang kết quả tìm kiếm. Bạn chỉ phải trả tiền khi ai đó click vào quảng cáo.
-         Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm (SEO - Search Engine Optimization) là một tập hợp các phương pháp tối ưu nội dung văn bản và cấu trúc website nhằm đưa website lên vị trí TOP 10 (trang đầu) trong các trang kết quả của Google hay các bộ máy tìm kiếm khác.
2.     SEO onpage/offpage
- Chính là một cách SEO trên chính trang web của mình, SEO Onpage là toàn bộ công việc liên quan đến website (tối ưu các nội dung, hình ảnh, các thẻ h1, h2…,  các thẻ meta…tốc độ tải trang, liên kết nội bộ, vv…)
- Là xây dựng link từ các trang web khác trỏ về trang web của mình

1. Thẻ tiêu đề (Title)        

                                 

-         Tiêu đề nằm trong thẻ H1

-         Mỗi bài chỉ có 1 thẻ H1

-         Từ khóa phải nằm trong tiêu đề

-         Độ dài tiêu đề không quá 70 ký tự

2. Thẻ Heading

Sử dụng các thẻ heading trong các phần, các nhóm bài viết chính của bạn. Chỉ nên có 1 thẻ H1 và thêm tối đa 2 loại thẻ nữa (H2,H3). Cố gắng sử dụng những từ khóa trong các tiêu đề và đánh dấu chúng, giúp chúng nổi bật trong con mắt những công cụ tìm kiếm trong các thẻ heading này.

Có thể kiểm tra các thẻ đã gắn đúng chưa bằng cách nhấn chuột phải vào bài viết và chọn kiểm tra

 

 3. Thẻ mô tả (Description)

Là một cách để Google hiển thị một phần nội dung bài viết trước khi người dùng click vào đọc

Thẻ mô tả này sẽ là đoạn văn bản xuất hiện trên Google, hãy tạo một thẻ mô tả hay và kích thích nhất để người dùng sẽ click và website của bạn. Chú ý là không quá 140 kí tự

Thẻ miêu tả không đóng vai trò trong việc xếp thứ hạng

4. Nội dung bài viết (Content)

Tất nhiên là nội dung của bài viết đóng vai trò quan trọng nhất trong việc seo rồi. Độ dài tối thiểu cho mỗi bài là 500 từ. Bài viết cần có bố cục rõ ràng và chèn hình ảnh hợp lý. Có thể lấy thông tin từ nhiều nguồn khác nhau,nhưng phải kiểm tra trùng lặp và xóa link của các trang đó
Mỗi bài chỉ nên có 3 link liên kết.
 Một số công cụ:
-          Kiểm tra độ dài bài viết và trùng lặp: http://smallseotools.com/plagiarism-checker/
-         Kiểm tra bài viết chuẩn SEO: http://www.prelovac.com/vladimir/browser-addons/seo-doctor/ (chỉ dùng được trên Firefox)
-         Kiểm tra tốc độ của trang: https://developers.google.com/speed/pagespeed/insights/?hl=vi
-         Giúp bác Google nhanh nhìn thấy bài viết của mình hơn: https://www.google.com/webmasters/tools/submit-url

5. Ảnh

Là một  yếu tố quan trọng không kém nội dung bài viết.  Thử tưởng tượng một bài viết toàn chữ mà không có hình ảnh, sẽ nhàm chán thế nào!
Mỗi đoạn của bài viết chỉ nên có 1 đến 2 ảnh

Nên gắn thẻ Alt dưới ảnh, giúp người dùng có thể biết được nội dung của ảnh khi nó bị lỗi không thể hiển thị

Nên để thẻ Alt có dấu. Việc có thẻ Alt trong mỗi hình ảnh sẽ giúp Google dễ dàng tiếp cận và đánh giá cao nội dung của bạn hơn.
Các bước xử lý ảnh:
-         Cop ảnh về máy (chọn ảnh chất lượng cao), đổi tên ảnh. VD: doi-ten-anh.jpg
-         Vào trang https://pixlr.com/editor/ chỉnh size ảnh (width = 800) (chú ý khi lưu ảnh nên chọn định dạng PNG)
-         Vào trang https://tinypng.com/ nén ảnh
-         Tải ảnh lên bài viết (chú ý nên xử lý toàn bộ ảnh của bài viết đó rồi mới đăng lên,vì trang admin khi để lâu dễ bị out làm mất bài viết)
-         Gắn thẻ Alt cho ảnh
-         Gắn link ảnh

6. URL thân thiện với công cụ tìm kiếm

Đừng sử dụng những kí hiệu như &, Space,& trong URL của mình nếu bạn không muốn chúng bị coi là các tín hiệu spam.

URL nên trùng với tiêu đề bài viết


7. Liên kết nội bộ

Liên kết nội bộ (Internal link)
Liên kết nội bộ hiểu đơn giản là dẫn link cho các bài viết trong cùng 1 wevsite.
Giúp các Bot tìm kiếm của Google cũng như người dùng ở lại lâu trong website của chúng ta, hãy tạo những liên kết nội bộ hài hòa và hợp lý sẽ rất tốt cho SEO.
Sáu quy tắc đi link:
-         Link về Homepage
-         Link về Bài Viết nằm trước nó, hoặc sau nó
-         Link về  phân mục chính
-         Link về các phân mục phụ khác trong phân mục chính
-         Link về Bài viết trong các phân mục khác phân mục chính
-         Link về chính nó

3.     Nghiên cứu từ khóa

Từ khóa tìm kiếm được chia thành các nhóm sau:
-         Thương hiệu
-         Thông tin
-         Hỏi đáp
-         Sản phẩm
-         Từ ngữ sai
-         Từ gần nghĩa
-         Liên quan đến địa phương
Giai đoạn kết hợp từ khóa:
-         Từ khóa sai + sản phẩm
-         Từ khóa hỏi đáp + thông tin
-         Từ khóa thương hiệu
-         Từ khóa địa phương + từ gần nghĩa
Công cụ kiểm tra thứ hạng từ khóa: http://ranking.helu.vn/

Trên đây là một số kiến thức về SEO mà em học được trong 2 tuần qua.Mong được  anh chỉnh sửa và bổ sung thêm ạ.Em cám ơn nhiều!

 

 




0 nhận xét:

Đăng nhận xét